Dòng Nội dung
1
Ảnh hưởng của các hệ tư tưởng và tôn giáo đối với con người Việt Nam hiện nay / Nguyễn Tài Thư chủ biên, Hoàng Văn Lân, Nguyễn Hào Hải...
H.: Chính trị quốc gia, 1997
284tr. ; 19cm.

Trình bày hình thái và sự tác động của hệ tư tưởng và tôn giáo đối với con người Việt nam hiện nay, ảnh hưởng của nho giáo và của văn hoá tư tưởng phương tây đối với con người Việt nam hiện nay, ảnh hưởng tác động của chủ nghĩa Mac Lênin và các tôn giáo dối với sự phát triển con người và đời sống xã hội nước ta hiện nay.
Đầu mục:2

2
Các dạng đạo đức xã hội : Tài liệu học tập trong các trường ĐH và CĐ / Trần Hậu Kiêm chủ biên, Nguyễn Văn Huyên, Lê Thị Quý, Vũ Minh Tâm
Hà Nội : Chính trị quốc gia, 1993
122tr. ; 19cm.

Giới thiệu kiểu đạo đức (ĐĐ) được hình thành, tồn tại và phát triển trong lịch sử, vấn đề và dạng ĐĐ theo lịch sử, quan điểm ĐĐ phản tiến bộ và tiến bộ...
Đầu mục:4

3
Giáo trình mỹ học Mác - Lênin / Đỗ Huy, Nguyễn Văn Huyên, Nguyễn Ngọc Long
Hà Nội : Chính trị Quốc gia, 2000
404tr. ; 19cm.

Trình bày khái niệm, đối tượng, nhiệm vụ và ý nghĩa thực tiễn của mỹ học Mác - Lênin; Đề cập đến cái đẹp, cái cao cả, cái bi, cái hài; Giới thiệu về chủ thể thẩm mĩ và hình thức hoạt động của nó, nghệ thuật và vai trò của nó trong đời sống thẩm mĩ, giáo dục thẩm mĩ.
Đầu mục:10

4
Mỹ học đại cương / Đỗ Văn Khang chủ biên, Nguyễn Văn Huyên, Phạm Thế Hùng, ...
Hà Nội : Đại học Quốc gia, 2002
268tr. ; 21cm.

Trình bày về bản chất của mĩ học, khách thể thẩm mĩ: bản chất cái đẹp, cái hài kịch, cái bi kịch, cái trác tuyệt; Bản chất và cấu trúc, phân loại chủ thể; Bản chất lý tưởng thẩm mĩ và sự thể hiện nó trong nghệ thuật, bồi dưỡng năng lực thưởng thức nghệ thuật trên cơ sở nắm vững đặc trưng của loại hình và loại thể nghệ thuật.
Đầu mục:26

5
Mỹ học đại cương / Đỗ Văn Khang chủ biên, Nguyễn Văn Huyên, Phạm Thế Hùng...
Hà Nội : Giáo dục, 1997
218tr. ; 21cm

Trình bày về bản chát của mĩ học, khách thể thẩm mỹ, bản chất hài kịch cái bi kịch cái trác tuyệt. Giới thiệu về chủ thể thẩm mỹ, bồi dưỡng năng lực thẩm mỹ cá nhân thông qua bồi dưỡng lý tưởng thẩm mỹ và cách thưởng thức loại hình, loại thể nghệ thuật.
Đầu mục:15