Dòng Nội dung
1
Dạy học hiện đại : Lý luận, biện pháp, kĩ thuật / Đặng Thành Hưng.
Hà Nội : Nxb. Đại học Quốc gia, 2002.
439tr. ; 21cm.

Đối tượng và mục tiêu của lý luận dạy học. Bản chất, xu thế của dạy học hiện đại. Chức năng, biện pháp và những ứng dụng của phương pháp dạy học. Kĩ thuật dạy học vi mô: kĩ thuật sử dụng câu hỏi trong dạy học, kĩ thuật sử dụng các phương tiện dạy học, kĩ thuật sử dụng trò chơi dạy học
Đầu mục:1

2
Giáo dục học. T. A. Ilina; Đỗ Thị Trang dịch. T. 3 : Những cơ sở của công tác giáo dục /
Hà Nội: Giáo dục, 1974
160tr. ; 19cm.

Trình bày khái niệm về quá trình giáo dục, nội dung, phương pháp và những hình thức tổ chức giáo dục trong nhà truờng Xô viết.
Đầu mục:2

3
Giáo dục học. T. A. Ilina; Đỗ Thị Trang dịch. T.3 : Những cơ sở của công tác giáo dục /
Hà Nội : Giáo dục, 1979
152tr. ; 19cm.

Đề cập đến quá trình giáo dục: đặc điểm, giai đoạn, nguyên tắc; Nêu lên nội dung, phương pháp, hình thức công tác giáo dục trong nhà trường Xô viết; trình bày lý luận về tập thể trẻ em; giáo viên chủ nhiệm và tập thể giáo dục nhà trường
Đầu mục:12