Dòng Nội dung
1
Biển học vô bờ : Tư vấn phương pháp học tập / Nguyễn Cảnh Toàn chủ biên, Nguyễn Như Ất.
Hà Nội : Thanh niên, 2000.
324tr. ; 19cm.

Giới thiệu những tấm gương học tập nổi tiếng. Hướng dẫn phương pháp, phong cách, kinh nghiệm tổ chức học tập nói chung và học tập một số môn bậc học phổ thông trung học nói riêng.
Đầu mục:25

2
Những chặng đường phát triển của ngành sư phạm Việt Nam / Nguyễn Cảnh Toàn chủ biên.
Hà Nội : Đại học Quốc gia, 1996.
140 tr. ; 21 cm.

Giới thiệu về quá trình phát triển của việc đào tạo giáo viên giai đoạn 1945 - 1954, 1954 - 1975, 1975 - nay. Đưa ra bài học kiến nghị để phát triển ngành sư phạm ở Hà nội.
Đầu mục:60

3
Phương pháp duy vật biện chứng với việc học, dạy, nghiên cứu toán học : Sách tham khảo cho giáo viên, sinh viên, nghiên cứu sinh toán học và triết học. Nguyễn Cảnh Toàn. Tập 2 /
Hà Nội : Nxb. Đại học Quốc gia Hà Nội, 1997.
200tr. ; 20cm.

Trình bày về mâu thuẫn giữa lý luận và thực tiễn là động lực của sự phát triển toán học về xu thế, toán học hoá, toán và phi toán, văn hoá toán học. Thực tiễn và tiêu chuẩn chân lý trong toán học...
Đầu mục:10

4
Phương pháp luận duy vật biện chứng với việc học, dạy, nghiên cứu khoa học : Sách tham khảo cho giáo viên, sinh viên, nghiên cứu sinh toán học và triết học. Nguyễn Cảnh Toàn. Tập 1 /
Hà Nội : Nxb. Đại học Quốc gia Hà Nội, 1997.
140tr. ; 20cm.

Ứng dụng các phương pháp luận duy vật biện chứng (triết học) như mâu thuẫn, cái chung và cái riêng, nội dung và hình thức, suy diễn và quy nạp... vào việc học, dạy, nghiên cứu toán học
Đầu mục:10

5
Quá trình dạy - tự học / Nguyễn Cảnh Toàn chủ biên, Nguyễn Kỳ, Vũ Văn Tảo, Bùi Tường
Hà Nội : Giáo dục, 1998
316tr. ; 20cm.

Giới thiệu các kết quả nghiên cứu thực nghiệm "ứng dụng các phương pháp dạy học tích cực, lấy người học làm trung tâm" (từ 1977 đến 1988 và từ 1993 đến nay)theo trình tự logic: Từ việc học, tự học đến dạy - tự học. Từ dạy - tự học ở nhà trường đến dạy - tự học trong gia đình.
Đầu mục:8