Dòng Nội dung
1
55 năm ngành học sư phạm Việt Nam (1946-2001) : Tư liệu, hồi ký và hình ảnh / Hội khuyến học Việt Nam.
Hà Nội : Hội Khuyến học Việt Nam xb, 2001.
196tr. ; 27cm.

Trình bày những bước phát triển trong 60 năm xây dựng và phát triển ngành học sư phạm Việt Nam; Vị trí, nhiệm vụ và yêu cầu đổi mới của ngành học sư phạm trong thời đại ngày nay và những bài thơ, bài văn viết về ngành học sư phạm.
Đầu mục:10

2
Các nhà khoa bảng Việt Nam : (1075 - 1919) / Ngô Đức Thọ chủ biên, Nguyễn Thuý Nga, Nguyễn Hữu Mùi.
Hà Nội : Văn học, 1993
1028tr. ; 24cm.

Giới thiệu những điều chủ yếu về tiểu sử, học vị các nhà trí thức nho học Việt Nam đã trúng tuyển trong các kỳ thi đại khoa do triều đình phong kiến tổ chức ở cấp toàn quốc (gồm 2.898 người chiếm học vị cao nhất trong hơn 10 thế kỷ). Giới thiệu tổng quát lịch sử các kỳ thi đại khoa và nguồn tư liệu lịch sử ghi chép các khoa thi đó.
Đầu mục:1

3
Giáo dục đại học : Tài liệu bồi dưỡng cán bộ giảng dạy.
Hà Nội : Trường Cán bộ quản lý giáo dục và đào tạo xb, 1996.
120tr. ; 27cm.

Trình bày về giáo dục đại học, giáo dục Việt nam hướng vào thế kỷ 21, mô hình giáo dục đại học nước đang phát triển đổi mới giáo dục đại học Việt nam, quản lí chất lượng đào tạo đại học và cải tiến phương pháp đánh gía kết quả học tập của sinh viên đại học.
Đầu mục:1

4
Giáo dục Việt Nam những thập niên đầu thế kỷ XXI : Chiến lược phát triển / Đặng Bá Lãm.
Hà Nội : Giáo dục, 2003.
542tr. ; 21cm.

Những vấn đề chung về xây dựng chiến lược phát triển giáo dục. Hiện trạng giáo dục Việt Nam. Thời cơ, thách thức đối với giáo dục nước ta trong những thập kỷ tới và các quan điểm chỉ đạo và mục tiêu, giải pháp chiến lược phát triển giáo dục Việt Nam.
Đầu mục:1

5
Giáo dục Việt Nam trước ngưỡng cửa thế kỉ 21 / Phạm Minh Hạc.
Hà Nội : Chính trị Quốc gia, 1999.
338tr. ; 21cm

Trình bày tính chất của nền giáo dục (GD), nguyên lý, nội dung, hệ thống GD ở nước ta qua giai đoạn lịch sử, từ GD mầm non đến GD đại học; Phân tích mối quan hệ giữa GD và việc phát triển nguồn nhân lực, nguồn lực phát triển GD và phương hướng phát triển thời gian tới.
Đầu mục:8