Ngày đăng bài: 09/12/2021 14:20
Lượt xem: 5593
Giáo dục ngôn ngữ cho trẻ em

Tác giả: TS. Trần Nguyễn Nguyên Hân

Trần Nguyễn Nguyên Hân là Tiến sĩ giảng dạy môn Phương pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non.

Tốt nghiệp đại học chính quy khoa Giáo dục Mầm non, trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục Mầm non trường Đại học Keimyung, Hàn Quốc, Tiến sĩ chuyên ngành Giáo dục Mầm non khoa Giáo dục Mầm non trường Đại học Dong-Eui, Hàn Quốc.

Là tác giả của nhiều bài viết về lĩnh vực giáo dục ngôn ngữ cho trẻ mầm non được đăng trên Tạp chí Giáo dục Mầm non, Tạp chí Khoa học trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh…

Giáo dục ngôn ngữ cho trẻ mầm non (Language education for young children)

Giáo dục ngôn ngữ cho trẻ mầm non là giáo dục tích hợp 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Ngay từ khi còn nhỏ, trẻ đã có khả năng lĩnh hội ngôn ngữ một cách tự nhiên trong khi giao tiếp với người lớn. Khả năng lĩnh hội ngôn ngữ bẩm sinh này sẽ được tiếp tục phát triển và hoàn thiện nhờ vào quá trình giáo dục hệ thống của người lớn, đặc biệt là giáo viên mầm non. Theo J. Dewey – nhà triết học đồng thời là nhà tâm lý học người Mỹ cho rằng “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho tương lai mà giáo dục chính là cuộc sống sinh hoạt. Trẻ học tập thông qua kinh nghiệm của bản thân”. Vì thế, muốn giáo dục ngôn ngữ cho trẻ mầm non đạt hiệu quả, người lớn cần để cho quá trình học tập ngôn ngữ của trẻ được diễn ra trong các tình huống có ý nghĩa thông qua kinh nghiệm ngôn ngữ của trẻ được hình thành trong hoạt động hàng ngày. Người lớn đóng vai trò là người hướng dẫn, người đề xuất, bạn học cùng trẻ để giúp trẻ học tập ngôn ngữ.

Mời bạn tìm đọc sách tại Phòng Tham khảo, Thư viện Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương.

KHXG: 372.6, TR121H

ĐKCB: 201042507, 201042627-30