Dòng Nội dung
1
Dạy - học giải quyết vấn đề : Một hướng đổi mới trong công tác giáo dục, đào tạo, huấn luyện : Tổng luận phục vụ cán bộ quản lý giáo dục và người quan tâm việc đổi mới phương pháp đào tạo / Vũ Văn Tảo, Trần Văn Hà.
Hà Nội : Trường cán bộ quản lý giáo dục đào tạo xb, 1996.
116tr. ; 21cm.

Trình bày về mục tiêu và phuơng pháp đào tạo mới. Dạy - học giải quyết vấn đề. Nêu lên phương pháp xử lý tình huống hành động vận dụng trong dạy học, nghiên cứu, quản lý, lãnh đạo. Đề cập đến việc vận dụng phương pháp tình huống vào công tác huấn luyện tại trường cán bộ quản lý giáo dục và đào tạo.
Đầu mục:2 (Lượt lưu thông:1)

2
Giáo dục chuyên nghiệp quan điểm và giải pháp trong công tác quản lý. Phạm Văn Đồng, Trần Hồng Quân, Phạm Minh Hạc... T.1 /
Hà Nội : Trường cán bộ quản lý giáo dục và đào tạo, 1995
132tr. ; 21cm.

Trình bày vai trò của phương pháp dạy học tích cực. Tổng kết sự nghiệp giáo dục, thành tựu, đặc điểm, xu thế phát triển, vai trò nhà nước và những tác động ảnh hưởng của các xu thế phát triển và chính sách đối với sự nghiệp giáo dục ở nước ta.
Đầu mục:1

3
Một số vấn đề về đào tạo giáo viên / Michel Develay; Nguyễn Kỳ... dịch.
Hà Nội : Giáo dục, 1999.
140 tr. ; 21cm.

Trình bày quan niệm, nguyên tắc, nội dung và phương thức đào tạo giáo viên. Nêu lên tính chất và bản sắc nghề nghiệp này.
Đầu mục:22

4
Quá trình dạy - tự học / Nguyễn Cảnh Toàn chủ biên, Nguyễn Kỳ, Vũ Văn Tảo, Bùi Tường
Hà Nội : Giáo dục, 1998
316tr. ; 20cm.

Giới thiệu các kết quả nghiên cứu thực nghiệm "ứng dụng các phương pháp dạy học tích cực, lấy người học làm trung tâm" (từ 1977 đến 1988 và từ 1993 đến nay)theo trình tự logic: Từ việc học, tự học đến dạy - tự học. Từ dạy - tự học ở nhà trường đến dạy - tự học trong gia đình.
Đầu mục:8