Dòng Nội dung
1
Bước đầu phát triển khả năng chú ý có chủ định của trẻ mẫu giáo bé 3 - 4 tuổi qua giờ học làm quen với môi trường : Luận văn tốt nghiệp / Nguyễn Thị Hồng Liên; Phạm Thị Thu Hương hướng dẫn
Hà Nội : Trường CĐSPNT-MG TW I, 1999
38tr. ; 27cm.

Trình bày mục đích, đối tượng, nhiệm vụ và phương pháp nghiên cứu; đặc điểm chú ý của trẻ lứa tuổi mẫu giáo, phương pháp cho trẻ quan sát môi trường xung quanh; biện pháp rèn luyện chú ý có chủ định ở trẻ...
Đầu mục:1

2
Dẫn luận về trí nhớ / Jonathan K. Foster; Thái An dịch
Hà Nội : Hồng Đức, 2016
215tr. ; 20cm.

Trình bày những hiểu biết về trí nhớ và tầm quan trọng của trí nhớ với hoạt động sống của con người.
Đầu mục:5

3
Fundamentals of cognitive psychology / R. Reed Hunt, Henry C. Ellis
New York,... : McGraw-Hill, 2004
xx, 478 p. : fig. ; 24 cm

Giới thiệu tổng quan về tâm lí học nhận thức. Các khái niệm, kiến thức cơ bản về quá trình nhận thức, sự tập trung, trí nhớ, sự quên và ngắt qũng của trí nhớ... Các khái niệm cơ bản về tri thức và ngôn ngữ, sự giải quyết các vấn đề của trí nhớ. Sự liên quan giữa nhận thức, động lực và trí nhớ
Đầu mục:1

4
Phương pháp trắc nghiệm trí nhớ / Nguyễn Khánh Linh biên soạn.
Hà Nội : Nxb. Hà Nội, 2008.
162tr. ; 21cm.

Đặc điểm sinh lí của não bộ. Mạng lưới của não bộ. Cách giữ gìn, chăm sóc, luyện tập để tăng cường trí nhớ. Các phương pháp giúp luyện trí nhớ
Đầu mục:1

5
Tìm hiểu khả năng ghi nhớ có chủ định và không có chủ định qua tranh trẻ mẫu giáo lớn 5 - 6 tuổi : Luận văn tốt nghiệp / Lê Thanh Ngọc; Th.s Trần Thị Nga hướng dẫn
Hà Nội : Trường CĐSPNT-MG TW I, 1999
47tr. ; 27cm.

Trình bày đặc điểm cơ bản của trí nhớ, ghi nhớ có chủ định, ghi nhớ không có chủ định; yếu tố ảnh hưởng, đặc điểm phát triển trí nhớ của trẻ mầm non...
Đầu mục:1