Dòng Nội dung
1
Bản chất của cái đẹp / N. Khasencô; Nguyễn Phan Thọ...lược dịch
Hà Nội : Thanh niên, 1982.
124tr. ; 19cm.

Trình bày nguồn gốc, vai trò, quá trình hình thành và phát triển, vị trí của giáo dục thẩm mĩ trong đào tạo con người mới.
Đầu mục:2

2
Điều tra khả năng trí nhớ âm nhạc của trẻ mẫu giáo lớn : Luận văn tốt nghiệp / Nguyễn Thị Thu Hằng; Đỗ Minh Chính hướng dẫn
Hà Nội : Trường CĐSPNT-MG TW I, 1999
55tr. ; 27cm.

Giới thiệu lý do, mục đích, nhiệm vụ, đối tượng và phương pháp nghiên cứu; cơ sở lý luận về trí nhớ, vai trò của trí nhớ, đặc điểm và khả năng hoạt động âm nhạc của trẻ và thực trạng vấn đề...
Đầu mục:1

3
Một số biện pháp nâng cao ý thức thẩm mỹ cho sinh viên cao đẳng Sư phạm Mẫu giáo Trung ương I thông qua giảng dạy môn Mỹ học đại cương : Đề tài khoa học / Nguyễn Xuân Phương
Hà Nội : Trường CĐSPNT-MG TW I, 2000
48tr. ; 27cm.

Đề cập đến lí do, mục đích, nhiệm vụ, phạm vi và phương pháp nghiên cứu; nhận thức về bộ môn mỹ học và ý thức thẩm mỹ, khái niệm về ý thức thẩm mỹ và giải pháp nâng cao ý thức thẩm mỹ của sinh viên thông qua môn Mỹ học đại cương....
Đầu mục:1

4
Mỹ học và giáo dục thẩm mỹ : Giáo trình đào tạo giáo viên THCS hệ CĐSP / Vũ Minh Tâm
H.: Giáo dục, 1998
100tr. ; 20cm.

Trình bày đối tượng và đặc điểm của mỹ học Mác - Lênin. Giới thiệu về sự phát triển của tư tưởng học, cái thẩm mỹ hoạt động thẩm mỹ, cái đẹp, cái cao cả, cái bi và cái hài. Nêu lên đặc trưng thẩm mỹ, bản chất xã hội và chức năng cuả nghệ thuật, bản chất,nội dung hình thức của giáo dục thẩm mỹ.
Đầu mục:19

5
Mỹ học với tư cách là một khoa học / Đỗ Huy.
Hà Nội : Nxb. Chính trị quốc gia, 1996
328tr. ; 22cm.

Sự hình thành và phát triển của khoa học mỹ học. Những nguyên lý, phạm trù cơ bản của mỹ học. Cái đẹp, cái bi, cái hài, cái cao cả...Mối quan hệ giữa nghệ thuật thẩm mỹ và giáo dục thẩm mỹ
Đầu mục:3