Dòng Nội dung
1
Các lý thuyết phát triển tâm lý người / Phan Trọng Ngọ chủ biên, Nguyễn Đức Hưởng
Hà Nội : Đại học Sư phạm, 2003
652tr. ; 20cm.

Trình bày thuyết hành vi, thuyết phân tâm, thuyết phát sinh nhận thức của I.Piaget, tâm lý học hoạt động trong lý thuyết phát triển tâm lý người.
Đầu mục:4

2
Giáo trình các lí thuyết phát triển tâm lí người / Phan Trọng Ngọ chủ biên, Lê Minh Nguyệt
Hà Nội : Đại học Sư phạm, 2021
408tr. ; 24cm

Trình bày những vấn đề chung khi nghiên cứu các lí thuyết phát triển tâm lí người, lí thuyết phát sinh nhận thức và trí tuệ của J. Piaget, thuyết phân tâm, thuyết hành vi, thuyết văn hoá - lịch sử về các chắc năng tâm lí cấp cao của L.S. Vygotsky, thuyết hoạt động tâm lí của A.N. Leontiev và lý thuyết của P.IA. Galperin
Đầu mục:20

3
Tâm lí học trí tuệ / Phan Trọng Ngọ chủ biên, Dương Diệu Hoa, Nguyễn Lan Anh
Hà Nội : Đại học Quốc gia, 2001
300tr. ; 21cm.

Nêu lên hướng tiếp cận trí tuệ trong tâm lý học, cấu trúc tâm lý. Trình bày sự hình thành và phát triển trí tuệ qua các giai đoạn lứa tuổi. Yếu tố tác động tới sự phát triển trí tuệ cá nhân. Giới thiệu phương pháp nghiên cứu trí tuệ trong tâm lí học.
Đầu mục:33

4
Tâm lý học hoạt động và khả năng ứng dụng vào lĩnh vực dạy học / Phan Trọng Ngọ chủ biên, Dương Diệu Hoa, Nguyễn Thị Mùi.
Hà Nội : Nxb. Đại học Quốc gia, 2000.
244tr. ; 21cm.

Trình bày về phạm trù hoạt động trong triết học Mác - Lênin. Nêu lên luận điểm tâm lý học của L. X. Vưgôtxki, vấn đề lý luận về phạm trù hoạt động theo quan điểm của X. L. Rubinstein và A. N. Lêonchev, lý thuyết của P.I.Galpêrrin về các bước hình thành hành động trí tuệ. Giới thiệu sự phát triển tiếp theo của phạm trù hoạt động trong tâm lý học Xô viết, ứng dụng tâm lý học hoạt động vào lĩnh vực dạy học.
Đầu mục:225

5
Vấn đề trực quan trong dạy học. Phan Trọng Ngọ, Dương Diệu Hoa, Lê Tràng Định. Tập 1, Cơ sở triết học của nhận thức trực quan /
Hà Nội : Nxb. Đại học Quốc gia, 2000.
202 tr. ; 21 cm.

Lịch sử triết học từ thời cổ đại đến triết học biện chứng duy vật trong lĩnh vực nhận thức luận - nhận thức trực quan (con người có nhận thức được thế giới không?); Một phương pháp luận khoa học trong thực tiễn dạy học.
Đầu mục:67