Dòng Nội dung
1
Bước đầu học vẽ / Nguyễn Văn Tỵ
H.: Văn hoá, 1975
332tr. ; 19cm.

Trình bày khái niệm chung về môn học vẽ; phương pháp vẽ hình học, trang trí phòng vẽ; phương pháp vẽ hình nghiên cứu và ký hoạ, cách xây dựng và bố cục tranh.


2
Điều tra khả năng tư duy sáng tạo trong việc sử dụng và phối hợp màu sắc ở một số chất liệu vẽ cuả trẻ mẫu giáo lớn : Luận văn tốt nghiệp / Nguyễn Thị Quy; Vũ Dương Công, Đặng Hồng Nhật hướng dẫn
Hà Nội : Trường CĐSPNT-MG TW I, 1997
55tr. ; 27cm.

Nêu lên vai trò của màu sắc trong thiên nhiên, trong cuộc sống; khả năng nhận biết, thể hiện màu sắc của trẻ mẫu giáo lớn và kết quả điều tra cách sử dụng chất liệu trên 3 tiết học
Đầu mục:1

3
Điều tra thực trạng về các giờ dạy vẽ theo mẫu của giáo viên các trường mầm non : Luận văn tốt nghiệp / Đinh Thị Thu Huyền; Trần Phi Hùng hướng dẫn
Hà Nội : Trường CĐSPNT-MG TW I, 1999
50tr. ; 27cm.

Trình bày cơ sở lý luận của nghệ thuật tạo hình, hội hoạ; tìm hiểu trẻ em qua hình vẽ và thực trạng giờ dạy vẽ theo mẫu của giáo viên các trường mầm non.
Đầu mục:2

4
Động tác cơ thể : Vẽ truyện tranh phong cách Nhật Bản / Takashi; Minh Đức dịch
Hà Nội : Nxb. Hà Nội, 2009
111tr. ; 21cm.

Hướng dẫn kỹ thuật vẽ truyện tranh theo phong cách Nhật Bản: cách thể hiện các yếu tố tạo nên cơ thể, yếu tố vận động, động tác...
Đầu mục:2

5
Em học vẽ phương pháp Nhật Bản / Bích Ty.
TP. Hồ Chí Minh : Nxb. Trẻ, 1996.
240 tr. ; 19 cm.

Giới thiệu về dụng cụ vẽ và cách sử dụng, bút thích hợp khi vẽ, cách vẽ người, động vật, vật dụng, bố cục.
Đầu mục:5